
ผศ.รัตติกาล เจนจัด
1 พฤษภาคม 2023
อาจารย์ตปากร พุธเกส
1 พฤษภาคม 2023
อาจารย์จารุณี เจริญรส
ตำแหน่ง อาจารย์ประจำสาขาเทคโนโลยีการโฆษณาและประชาสัมพันธ์
ที่อยู่ : คณะเทคโนโลยีสื่อสารมวลชน มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
ความเชี่ยวชาญด้านวิชาชีพ :
การถ่ายภาพเพื่อการโฆษณา
ประสบการณ์/ความชำนาญที่เป็นประโยชน์ต่อคณะฯ :
วิทยากร (ความชำนาญเฉพาะด้าน)
– โครงการการถ่ายภาพเพื่อการโฆษณาบนสื่อดิจิทัล
ผลงานหนังสือ/ตำรา/งานแปล :
ประกาศนียบัตรวิชาชีพ :
ไม่มี
ผลงานในลักษณะอื่น ๆ :
ไม่มี
ประวัติการอบรม :
ไม่มี
ประวัติการศึกษา :
2557 ปริญญาโท : ศศ.ม เทคโนโลยีสื่อสารมวลชน มหาวิทยาลัยรามคำแหง
2548 ปริญญาตรี : ทล.บ เทคโนโลยีการถ่ายภาพแลพภาพยนตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
ประสบการณ์การทำงาน :
- 2557 – ปัจจุบัน อาจารย์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
- 2552-2556 อาจารย์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
- 2551- 2552 ประสานงานฝ่ายการตลาด บริษัทวิชั่นพลัส จำกัด
- 2548-2550 ผู้ช่วยผู้กำกับ/เลขานุการ บริษัท ออสการ์ จำกัด
รายวิชาที่สอน (ที่รับผิดชอบหลัก) :
- การถ่ายภาพเพื่อการโฆษณา
- ปฏิบัติการถ่ายภาพเพื่อการโฆษณา
- กำกับศิลป์ในงานโฆษณาและประชาสัมพันธ์
- สัมมนาด้านเทคโนโลยีการโฆษณาและประชาสัมพันธ์
ด้านงานบริการวิชาการ / การเป็นกรรมการ :
2566 หัวหน้าโครงการอบรมบริการวิชาการ หัวข้อ การถ่ายภาพเพื่อการโฆษณาบนสื่อดิจิทัล คณะเทคโนโลยีสื่อสารมวลชน
ด้านการทำงานร่วมภาคอุตสาหกรรม :
ไม่มี
ผลงานวิชาการ : งานวิจัย
โครงการ/เรื่อง การเข้าร่วม แหล่งทุน การเผยแพร่
- งานวิจัย “พฤติกรรมการรับรู้โฆษณาแฝงในละครชุด(series) ที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าของนักศึกษามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี : กรณีศึกษา Club Friday the series” แหล่งทุน มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
- โครงการวิจัย สีของฉากหลังในภาพโฆษณาเครื่องประดับเงินที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภค แหล่งทุน คณะเทคโนโลยีสื่อสารมวลชน มทร.ธัญบุรี
- โครงการวิจัย ภาพประกอบข้อความคำเตือนการบริโภคบนบรรจุภัณฑ์เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ที่ส่งผลต่อการรับรู้ข้อความคำเตือนและลดความดึงดูดใจต่อเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ แหล่งทุน มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี
ผลงานวิชาการ : บทความวิชาการ
ตั้งแต่ปี 2562 ถึงปัจจุบัน (2019-ปัจจุบัน) :
3. Jarernros, J., Saksirikosol, C. and Srisuro, P. (2021). Effect of Lighting on Lipstick Texture for Advertising Photography. The 6th Asia Color Association Conference 2021: Color and Culture (pp.150-156). Yogyakarta, Indonesia. 2-3 November 2021.
4. Jarernros, J., Saksirikosol, C., Srisuro, P. and Rattanakasamsuk, K. (2021). Color to Represent Thai Alternative Genders. The 6th Asia Color Association Conference 2021: Color and Culture (pp.171-176). Yogyakarta, Indonesia. 2-3 November 2021.
5. Saksirikosol, C., Rattanakasamsuk, K., Jarernros, J. and Phuangsuwan, C. (2020). Color of Thai Iced Tea. Journal of the Color Science Association of Japan, Vol.44, No.3 Supplement (pp.180-181). Kyoto, Japan. 27-28 June 2020.
6. Saksirikosol, C., Artsawameathawong, L., Raksa, S. and Jarernros, J. (2019). The Effect of Color Filters on Beauty Photography. The 5th Asia Color Association Conference: Color Communication (pp.472-476). Nagoya, Japan. 29 November – 2 December 2019.
7. Jarearnros, J., Srisuro P., Phuangsuwan, C. (2019). The Influence of Background Color of Silver Jewelry Advertising on Purchasing Decision. Proceeding of the 50th Annual Meeting of the Color Science Association of Japan (pp.211-213). Tokyo, Japan. 1-2 June 2019.
2. จารุณี เจริญรส, และณัฐวิภา สินสุวรรณ. (2564). การทดลองกับการวิจัยด้านโฆษณา: แนวคิด การประยุกต์ใช้และความท้าทาย. วารสารศาสตร์ 14(2), 71-119, เดือนพฤษภาคม – สิงหาคม. (TCI2)